Từ khóa phổ biến

BẬT MÍ CÁCH BẢO VỆ TÚI XÁCH "SỐNG SÓT" QUA MÙA MƯA

22/08/2019 14:55 +07 - Lượt xem: 31854

Ai cũng muốn những món đồ phụ kiện thời trang của mình được bền đẹp. Tuy nhiên, khi mùa mưa đến, những chiếc túi da rất dễ bị ẩm ướt dẫn đến hư hỏng. Vậy phải làm sao để bảo vệ chiếc túi da “sống sót” qua mùa mưa đây? Theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời của Efashion nhé.

 

Dùng túi chống ẩm

Vào những ngày thời tiết ẩm ướt, hơi nước trong không khí tăng cao khiến cho chiếc túi da bị ẩm mốc và bong tróc. Đối với những người thường dùng túi da để đựng nhiều đồ thì tình trạng này còn tồi tệ hơn nữa. Và cách bảo quản túi xách hiệu quả nhất lúc này chính là bỏ vào túi da những gói chống ẩm nho nhỏ.

Dùng túi chống ẩm

                                           Sử dụng túi chống ẩm để bảo vệ túi xách

 

 

Cách bảo quản túi xách bằng vỏ chuối

Đối với những chiếc túi được làm từ chất liệu da màu trắng, nếu bị dính nước sẽ dễ bị loang lổ, mất thẩm mỹ. Cách bảo quản TÚI XÁCH đơn giản mà hiệu quả nhất ngay lúc này là vỏ chuối.

Cách bảo quản túi xách bằng vỏ chuối

                                                                       Cách bảo quản túi xách bằng vỏ chuối

Sử dụng vỏ chuối và chà xát mạnh lên phần mặt da. Làm vậy cho đến khi vết bẩn bong ra hết, bạn lấy chiếc khăn ẩm lau sạch vết ố lần nữa. Bạn cũng có thể dùng một ít dầu gió thấm vào khăn vải rồi chà xát lên vết ố. Sau đó lau sạch bằng khăn giấy và để nơi thoáng gió là chiếc túi lại đẹp như mới rồi.

Mẹo trị những vết mốc mới xuất hiện trên túi da cao cấp.

Nếu bạn phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trên bề mặt túi da thật thì hãy xử lý ngay lập tức nhé, vì bệnh mới phát dễ đối phó hơn. Đối với những vết mốc mới bạn hãy thử dùng một số mẹo nhỏ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp.

  • Dùng giấm, dầu thông để đánh bay đốm mốc, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm, sạch thấm khoảng 5ml dung dịch rồi chà xát lên chỗ da bị lên mốc. Một việc đơn giản mà bạn có thể giúp túi xách đẹp, sáng hơn hẳn.
Sử dụng dấm để đánh bay nấm mốc

                                                         Sử dụng nguyên liệu có sẵn trong bếp để đánh bay đốm mốc

  • Ngoài giấm và dầu thông ra, bạn cũng có thể dùng nước súc miệng. Cách làm cũng tương tự trên. Trong giấm, dầu thông và nước súc miệng đều có khả năng tẩy rửa và kháng khuẩn nhẹ nên việc trị những vết mốc mới xuất hiện rất hiệu quả.

 

Mẹo trị những đốm mốc cứng đầu

Không phải vết mốc nào cũng dễ đối phó. Đặc biệt là những vết mốc có “thâm niên” rất khó trị. Nếu túi xách da cao cấp của bạn gặp đốm mốc cứng đầu này hãy thử những mẹo sau đây nhé!

  • Dùng bánh xà phòng chà xát lên vùng da bị mốc, dùng bàn chải, chải nhẹ nhàng theo cùng chiều.
Sử dụng dung dịch diệt nấm mốc chuyên biệt cho đồ da

                                           Sử dụng dung dịch diệt nấm mốc chuyên biệt cho đồ da

  • Nếu bạn đã thử hết mọi cách mà túi da của bạn  vẫn cứng đầu không chịu đi hãy dùng biện pháp cuối cùng này: dùng dung dịch diệt nắm mốc chuyên biệt cho đồ da – dung dịch này bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ da thật. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, dùng một chiếc khăn sạch thắm một lượng vừa đủ vào dung dịch chà vớ một lực nhẹ vào vùng da bị nấm mốc.

Kết luận

Trên đây là những cách xử lý nấm mốc trên túi da. Bên cạnh đấy, Efashion khuyên các bạn nên lựa chọn loại túi xách có kháng nước nhẹ để giảm khả năng bị nấm mốc. Nếu bạn chưa tìm được loại túi xách nào phù hợp thì có thể tham khảo TẠI ĐÂY

 

 




Bài xem nhiều